Đường dẫn truy cập

Bà Clinton sẽ nêu vấn đề về kế hoạch phá hủy nhà của người Palestine


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gọi kế hoạch của Israel dự định phá hủy nhà của người Palestine tại khu vực phía Đông Jerusalem là 'hoàn toàn không thể chấp nhận được' với các hậu quả có thể vượt rất xa ra ngoài cả những người bị ảnh hưởng trực tiếp.

Lên tiếng ngày hôm nay tại vùng Bờ Tây sông Jordan với Tổng Thống Thẩm Quyền Palestine Mahmoud Abbas, bà Clinton nói rằng bà sẽ nêu lên vấn đề này với các giới chức Israel.

Trong cuộc họp báo, ông Abbas đã được hỏi về vai trò của Iran trong những cuộc thảo luận liên quan tới việc giải quyết các vấn đề giữa chính phủ của ông và phong trào Hamas kình địch tại dải Gaza.

Ông Abbas đã bác bỏ bất cứ vai trò nào của Iran, và nói rằng chính phủ ở đó nên lo về những vấn đề của chính họ và chấm dứt điều ông gọi là can thiệp vào vấn đề của Palestine nhằm gây thêm chia rẽ giữa những người Palestine.

Sáng hôm nay, bà Clinton đã gặp Thủ Tướng Palestine, ông Salam Fayyad tại vùng Bờ Tây sông Jordan, trong khuôn khổ chuyến du hành đầu tiên của bà tới vùng Trung Đông trên cương vị Ngoại Trưởng Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG