Đường dẫn truy cập

Dara Torres hướng tới giải vô bơi lội vô địch thế giới tại Rome


Ngôi sao bơi lội Dara Torres, 41 tuổi, chưa tính đến kế hoạch giải nghệ. Vận động viên đoạt ba huy chương bạc tại Olympic Bắc Kinh vốn được các đồng đội xem là 'nữ lão tướng' trên đường đua xanh vừa loan báo quyết định sẽ tham gia cuộc tranh tài Austin Grand Prix từ ngày 5 đến 7 tháng ba này.

Torres cho biết chị thích được 'tham gia tranh tài, thích cái cám giác hồi hộp trên bục xuất phát'. Torres nói môi trường đó khuyến khích chúng ta phải không ngừng phấn đấu.

Sau Olympic Bắc Kinh, Torres đã trải qua các cuộc phẩu thuật ở tay, vai và đầu gối nên các chương trình tập luyện của chị đã bị ảnh hưởng. Bắt đầu từ tuần trước Torres đã trở lại với chương trình tập luyện cật lực gần giống như chương trình trước khi đi dự Olympic để chuẩn bị cho giải Austin Grand Prix được tổ chức tại Đại học Texas từ ngày 5 đến 7 tháng ba này.

Tuy nhiên, Torres nói rằng chị không đặt nhiều hy vọng vào giải Austin Grand Prix này như ở Olympic Bắc Kinh mà mục tiêu chính là phải trở lại với các cuộc tranh tài. Torres sẽ tham gia nội dung 50 mét tự do trong giải này. Đây cũng chính là nội dung mà chị đang đặt mục tiêu để đi tranh tài tại giải vô địch thế giới vào tháng bảy năm nay.

Ngoài Torres còn có 9 vận động viên của đội tuyển Olympic Mỹ tham dự giải bơi lội Austin Grand Prix, trong đó có Aaron Peirsol, huy chương vàng Olympic Bắc Kinh môn bơi ngửa.

Dara Torres đã đoạt được tất cả 12 huy chương Olympic, ngang với thành tích của Jenny Thompson, nữ vận động viên Mỹ đoạt được nhiều huy chương Olympic nhất.

Torres đã bắt đầu tranh tài cho đội tuyển bơi lội Mỹ khi 17 tuổi tại Olympic Los Angeles 1984. Chị đã hai lần giải nghệ, sau đó quay lại với đường đua xanh với những thành tích không hề sút kém so với trước. Lần trở lại gần đây nhất để tham dự Olympic Bắc Kinh được xem là ngoạn mục nhất sau khi chị vừa có cháu gái đầu lòng.

Chị đã trở thành nữ vận động viên bơi lội lớn tuổi nhất trong lịch sử đội tuyển bơi lội Mỹ, và lập kỷ lục năm lần tham dự Olympic.

Tại giải bơi lội ở Austin lần này còn có một gương mặt quen thuộc nữa đó là huấn luyện viên Michael Lohberg của Torres. Ông Lohberg đã lớn tuổi và đang bị một chứng rối loạn máu, nhưng ông vẫn tiếp tục huấn luyện và động viên Torres tập luyện và tranh tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG