Đường dẫn truy cập

VN: Chính phủ phải cắt giảm ngân sách vì kinh tế suy thoái


Tình trạng kinh tế suy thoái và giá dầu thô trên thế giới hạ giảm có thể khiến ngân sách của chính phủ Việt Nam trong năm nay phải cắt giảm khoảng 90 ngàn tỷ đồng, tương đương với khoảng 5 tỷ 300 triệu đô la Mỹ.

Theo Reuters, một bản thông cáo của chính phủ phổ biến chiều thứ Năm cho hay chính phủ cũng đang xin quốc hội chấp thuận việc phát hành thêm một số trái phiếu trị giá hơn 11 ngàn tỷ đồng trong năm nay để tài trợ cho các dự án phát triển.

Bản thông cáo không đưa ra một tiên liệu nào về giá cả hoặc công cuộc xuất khẩu dầu thô, sản phẩm mang về cho Việt Nam nhiều tiền nhất trong năm ngoái.

Tháng này, chính phủ ước tính dầu thô sẽ tụt xuống hạng thứ nhì, sau tơ sợi và hàng may mặc, trong các ngành mang tiền về cho đất nước, vì giá trên toàn cầu suy giảm.

Hôm thứ Tư vừa qua, chính phủ cho hay công cuộc xuất khẩu dầu thô trong hai tháng đầu năm nay đã sụt giảm 42,4% so với cùng thời gian này năm ngoái, mang về được có 958 triệu đô la.

Việc xin phát hành thêm trái phiếu vừa kể sẽ nâng tổng số trái phiếu phát hành trong năm nay lên 55 ngàn tỉ đồng Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG