Đường dẫn truy cập

755 nghi can bị bắt trong đợt truy quét băng đảng ma túy Mexico


Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder đã loan báo vụ bắt giữ 755 người trong một đợt truy quét kéo dài 21 tháng nhắm vào một trong những tổ chức buôn lậu ma tuý tàn bạo nhất Mexico.

Hôm qua, ông Holder nói rằng 52 nghi phạm đã bị bắt giữ hôm thứ tư ở California, Maryland và Minnesota trong khuôn khổ một chiến dịch mang tên 'Operation Xcellerator' nhắm vào hoạt động của tổ chức khét tiếng Sinaloa.

Ông Holder cho biết: giới hữu trách đã thu giữ được hơn 23 tấn cần sa, thuốc phiện, heroin và methamphetamines. Ba phi cơ, ba tàu biển, và gần 150 xe cơ giới và 169 vũ khí cũng đã bị thu giữ.

Các giới chức tư pháp nói rằng: giới hữu trách đã tịch thu hơn 59 triệu đô la tiền mặt từ chiến dịch này.

Các giới chức hải quan, thuế vụ, các nhà thực thi luật pháp và giới chức chống buôn bán ma tuý đã phối hợp với giới hữu trách ở Mexico và Canada.

Vụ bắt giữ đã được tiến hành ở Hoa Kỳ và Mexico.

Bộ Tư pháp cáo buộc tổ chức Sinaloa đã buôn lậu ma túy từ Mexico sang Hoa Kỳ thông qua các đường dây phân phối ở Hoa Kỳ và Canada.

Tổ chức này cũng bị tình nghi rửa hàng triệu đô la từ hoạt động buôn lậu ma tuý bất hợp pháp.

Chính phủ Mexico đang phải chật vật kiểm soát các tổ chức ma túy đầy thế lực đang tranh giành lẫn nhau và chống lại các lực lượng an ninh để kiểm soát các tuyến đường đường buôn lậu ma túy.

Hơn 6,000 người đã chết vì các vụ bạo động có liên quan đến ma túy ở Mexico trong năm ngoái.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG