Đường dẫn truy cập

TT Obama sẽ loan báo kế hoạch để ngăn các vụ tịch biên nhà cửa


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama theo dự trù sẽ loan báo kế hoạch của ông để giúp những người có nguy cơ bị mất nhà cửa vì không trả được nợ thế chấp.

Ông Obama sẽ công bố phần này trong kế hoạch phục hồi kinh tế của ông vào ngày hôm nay tại tiểu bang Arizona, nơi bị tác động mạnh của cuộc khủng hoảng tài trợ địa ốc.

Hiện chưa có nhiều chi tiết liên quan tới kế hoạch trị giá khoảng 50 tỉ đô la này được tiết lộ.

Việc công bố kế hoạch này sẽ diễn ra một ngày sau khi Tổng Thống Obama ký ban hành đạo luật kích thích kinh tế trị giá 787 tỷ đô la.

Tuy vậy, các thị trường chứng khoán vẫn sụt giá ngày hôm qua vì lo ngại rằng kế hoạch vừa kể có thể không đủ để giải quyết vấn đề này.

Khi ký ban hành đạo luật vừa kể ngày hôm qua, Tổng Thống Obama đã nói rằng ông không muốn nói rằng các vấn đề khó khăn về kinh tế đã chấm dứt nhưng là bước khởi đầu để đảo ngược đà suy thoái kinh tế Hoa Kỳ.

Kế hoạch kích thích kinh tế bao gồm các khoản cắt giảm thuế, các khoản chi tiêu của chính phủ để xây dựng hạ tầng cơ sở như đường sá, cầu cống và các khoản chi tiêu khác.

Trong kế hoạch này có việc kéo dài thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp và chăm sóc y tế cho những người không có công ăn việc làm, các khoản chi cho những chương trình huấn luyện và cung cấp ngân khoản giúp đỡ các chính quyền tiểu bang và địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG