Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines sẽ mở các chuyến bay thẳng tới Mỹ vào 2010


Phó Giám Đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thanh hôm thứ Tư cho hay hãng hàng không này sẽ mở những chuyến bay thẳng tới Hoa Kỳ vào năm 2010.

Tân Hoa Xã trích lời ông Thanh nói rằng nỗ lực này nhằm gia tăng mối quan hệ thương mại và du lịch song phương cũng như gia tăng sự hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

Cũng tin của Tân Hoa Xã cho biết ông Lại Xuân Thanh, Phó Giám Đốc Cục Hàng Không Dân Dụng nói rằng cần có thêm nhiều chuyến bay nữa sang Hoa Kỳ để đáp ứng mối quan hệ kinh tế gia tăng giữa hai nước.

Công ty hàng không quốc doanh Vietnam Airlines đang chuẩn bị thị trường và phi cơ để đạt mục tiêu.

Tuy nhiên, điều này hiện còn tùy thuộc vào các điều kiện kinh tế. Theo VNS, kế hoạch của Vietnam Airlines nhằm thực hiện các chuyến bay thẳng sang Hoa Kỳ vào năm 2010 như vậy là trễ mất 3 năm, so với một kế hoạch được đưa ra trước đây.

Tin nói rằng: Hoa Kỳ là một thị trường đầy khó khăn vì giới hữu trách trong ngành hàng không tại đó áp đặt rất nhiều điều kiện cho các chuyến bay thẳng tới nước này.

Ngoài việc phải tuân thủ những luật lệ chặt chẽ về an ninh và an toàn, các hãng hàng không còn phải cung cấp đầy đủ thông tin về tất cả hành khách trên các chuyến bay thẳng sang Hoa Kỳ 4 tiếng đồng hồ trước khi máy bay cất cánh.

Điều kiện này không bị đa số các nước khác đòi hỏi, nhưng vì Hoa Kỳ vẫn là thị trường hàng không số 1 và nhiều hãng hàng không trên thế giới vẫn muốn tiến vào Hoa Kỳ.

Đó là lý do khiến Vietnam Airlines đang tìm cách mở các chuyến bay thẳng sang Mỹ, ngay dù đang ở trong thời gian của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Hiện hãng hàng không United của Mỹ đang có những chuyến bay thẳng từ Thành Phố Hồ Chí Minh tới các thành phố San Francisco, Chicago và Los Angeles.

Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho hay năm ngoái Hoa Kỳ đã cung cấp 1 triệu 400 ngàn đô la để nâng cấp các thủ tục an ninh và an toàn của hàng không Việt Nam nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Giống như các hãng hàng không khác trên thế giới, số hành khách và hàng hóa Vietnam Airlines chuyên chở đang giảm bớt.

Tin nói rằng trong quí đầu của năm 2009, số hành khách quốc tế đáp phi cơ của Vietnam Airlines giảm 5% và hãng hàng không này đã đặt chỉ tiêu phục vụ khoảng 9 triệu 400 ngàn hành khách trong năm nay, so với 9 triệu của năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG