Đường dẫn truy cập

VN loan báo ca cúm gia cầm nơi người thứ ba trong năm nay


Giới chức y tế Việt Nam hôm thứ Hai cho biết: một người đàn ông hơn 30 tuổi ở Ninh Bình đã được thử nghiệm thấy có mang virút H5N1 gây bệnh cúm gia cầm, và đây là ca cúm gà nơi người thứ 3 tại Việt nam kể từ đầu năm nay.

Các thông tấn xã AP, AFP và DPA cho biết theo ông Vũ Văn Can, Phó Giám Đốc Sở Y Tế Ninh Bình, người đàn ông vừa kể đã bị nóng sốt, khó thở hôm mùng 5 tháng 2 sau khi giết và ăn thịt vài con vịt do gia đình nuôi.

Bệnh nhân được đưa vào Viện đặc trách các dịch bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới tại Hà Nội hôm thứ Sáu 13 tháng 2, và các cuộc thử nghiệm tại đây cho thấy bệnh nhân mang loại virút H5N1 gây bệnh cúm gà trong người.

Tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm nơi thân nhân của bệnh nhân lại không phát hiện được loại virút này. Đây là ca cúm gà nơi người thứ 3 tại Việt Nam từ đầu năm. Hai ca kia cho tới nay chưa gây tử vong.

Ca đầu tiên phát hiện nơi một bé gái 8 tuổi trong tỉnh Thanh Hóa và em đã hồi phục sau vài ngày nằm viện. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của người nữ bệnh nhân 23 tuổi của ca thứ nhì trong tỉnh Quảng Ninh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Cúm gia cầm đã gây bệnh cho 106 người tại Việt Nam và làm 52 người thiệt mạng kể từ khi xuất hiện hồi cuối năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG