Đường dẫn truy cập

Giới điều hành ngân hàng Mỹ bị chất vấn về tiền cứu nguy


Các nhà lập pháp Mỹ yêu cầu các Tổng giám đốc của 8 ngân hàng lớn nhất của nước này trả lời cho công chúng về những chỉ trích cho rằng họ đã sử dụng sai mục đích ngân khoản cứu nguy khẩn cấp của chính phủ.

Tổng giám đốc của các ngân hàng lớn này hôm thứ tư vừa qua đã bị Ủy ban Tài chánh Hạ viện chất vấn gay gắt về việc họ đã chi tiêu 160 tỉ đôla tiền của người thọ thuế như thế nào.

Tất cả các nhà điều hành ngân hàng này đều trả lời rằng họ đã sử dụng số tiền của chương trình cứu nguy khẩn cấp của chính phủ để giúp tăng khả năng cấp vốn vay cho khách hàng, đúng như mục tiêu của Quốc hội.

Một số nhà lãnh đạo ngân hàng, trong đó có Tổng giám đốc ngân hàng Bank of America và Citigroup cho biết họ đã cắt giảm đáng kể các khoản chi trả cho các điều hành viên cao cấp của ngân hàng.

Các ngân hàng bị lên án là đã dùng tiền cứu nguy của chính phủ để trả các khoản thưởng và chi tiêu vào những khoản xa xỉ.

Cùng lúc đó Bộ trưởng Tài chánh Timothy Geithner bị các thượng nghị sĩ chất vấn về kế hoạch cải tổ chương trình cứu nguy tài chánh của chính phủ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG