Đường dẫn truy cập

Ông Obama thúc đẩy thông qua kế hoạch kích thích kinh tế


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi quốc hội thông qua kế hoạch kích thích kinh tế của ông và bác bỏ những chỉ trích của các đại biểu quốc hội thuộc Đảng Cộng Hòa về tấm vóc của kế hoạch này và ảnh hưởng của nó đối với tình trạng thâm hụt lớn lao của ngân sách quốc gia.

Phát biểu trước một nhóm dân biểu Hạ Viện thuộc Đảng Dân Chủ ngày hôm qua tại một buổi họp ở thành phố Williamsburg, tiểu bang Virgina, ông Obama nói rằng ông thừa hưởng một sự thâm hụt ngân sách lớn lao từ người tiền nhiệm của ông là cựu Tổng Thống George W. Bush.

Tổng Thống Obama bác bỏ đòi hỏi của các đại biểu quốc hội Đảng Cộng Hòa về một khoản cắt giảm thuế lớn lao trong dự luật này và nói rằng những phương pháp đó đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Ông Obama cũng chế nhạo những người chỉ trích bài bác kế hoạch kích thích kinh tế này không có gì khác hơn là một dự luật chi tiêu.

Mặc dầu ông Obama kêu gọi quốc hội mau chóng thông qua dự luật vừa kể, lãnh đạo khối đa số tại Thượng Viện Harry Reid đã hoãn lại thêm các cuộc tranh luậnvề dự luật này cho tới ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG