Đường dẫn truy cập

LHQ: Hamas tịch thu phẩm vật cứu trợ cho thường dân Gaza


Liên Hiệp Quốc cho biết: nhóm chủ chiến Hamas của Palestine đã thu giữ thực phẩm, chăn màn đáng lẽ dành cho hàng trăm gia đình thường dân ở Dải Gaza.

Cơ quan của Liên Hiệp Quốc về người tị nạn Palestine (UNRWA) ngày hôm nay nói rằng cảnh sát Hamas đã đột kích một nhà kho ở thành phố Gaza hôm thứ Ba và lấy đi 35,000 tấm chăn và hơn 400 thùng thực phẩm.

Bộ trưởng bộ Xã hội của phe Hamas, ông Ahmed Kurd, đã cáo buộc Liên Hiệp Quốc cấp viện cho các nhóm địa phương với mục đích chính trị.

Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế quyên góp khoảng 613 triệu đô la để cứu trợ cho người dân ở Gaza sau chiến dịch quân sự kéo dài 3 tuần của Israel chống lại phe Hamas.

Hơn 1,300 người Palestin và 13 người Israel đã thiệt mạng trong vụ bạo lực này.

Hôm nay, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói với các nhà lập pháp tại Nghị viện Châu Âu rằng Israel phải chịu trách nhiệm về hành động của mình trong cuộc chiến này.

Toà án Tội phạm Quốc tế cho biết họ đang tìm hiểu xem liệu họ có thể tiến hành điều tra một cách hợp pháp các cáo buộc rằng Israel đã phạm tội ác chiến tranh trong cuộc tấn công ở Gaza hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG