Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo cộng đồng, doanh nghiệp Pittsburgh sẽ đến thăm VN


Các nhà lãnh đạo của cộng đồng và giới doanh thương thuộc thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, của Hoa Kỳ tuần tới sẽ qua thăm Việt Nam với sứ mạng củng cố các quan hệ ngày càng lớn mạnh của thành phố với Á Châu.

Tin trên tờ nhật báo Pittsburgh Tribune Review cho hay: 9 công ty và một viện đại học sẽ thực hiện chuyến đi kéo dài một tuần lễ kể từ ngày 14 tháng 12 dưới sáng kiến mang danh hiệu 'Giao Kết Với Việt Nam trong năm 2009'.

Tổ chức mang tên Liên Minh Khu Vực Pittsburgh, có nhiệm vụ thu hút các công ty mới tới khu vực thành phố, bảo trợ cho chuyến đi với những chặng dừng chân tại thủ đô Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đà Nẵng là thành phố năm ngoái kết nghĩa với thành phố Pittsburgh.

Theo ông Roger Cranville, phó chủ tịch đặc trách tìm kiếm thị trường trện toàn cầu cho tổ chức vừa kể, dù phải đối phó với tình trạng kinh tế toàn cầu suy thoái, Việt Nam vẫn xúc tiến việc gia tăng đô thị hóa và công nghiệp hóa và đã có kế hoạch mở rộng thủ đô Hà Nội trong năm 2010.

Ông Cranville nói rằng: Việt Nam vẫn hy vọng đạt được mức phát triển của tổng sản lượng quốc dân ở tỷ lệ 5 tới 6% trong năm 2009, và theo ông, đây là sự kiện rất đáng kể đối với quốc gia có động dân số vào hàng thứ 13 trên thế giới, với 87 triệu người. Ông Cranville cho biết thêm Việt Nam vào lúc này đang đứng ở điểm mà Trung Quốc đứng 15 năm trước đây.

Theo ông Cranville, việc tham gia các hoạt động thương mại với Việt Nam vào lúc này mang lại nhiều ích lợi hơn là đứng chờ cho tới khi Việt Nam trở thành một thị trường chín muồi.

Theo các số liệu chính thức của tiểu bang Pennsylvania, các công ty trong tiểu bang đã xuất khẩu hàng hóa trị giá 118 triệu đô la vào Việt Nam trong năm 2008, tăng 256,6% so với năm 2007. Ông Jonathan Naurer, Phó Chủ Tịch đặc trách soạn thảo chiến lược và phát triển kinh doanh cho công ty Koppers có trụ sở ở trung tâm thành phố, người có mặt trong chuyến đi, cho biết mọi người rất quan tâm tới Việt Nam.

Từ 5 năm nay, công ty Koppers đã cung cấp cho Việt Nam những chất liệu để sản xuất vỏ bánh xe. Theo ông Maurer, công ty của ông có thể phát triển thêm ngành doanh thương này và tìm kiếm những cơ hội mới cho các sản phẩm gỗ ép của công ty có thể dùng trong lãnh vực hỏa xa hoặc làm cột điện.

Ông David Hance, giám đốc công ty kiến trúc Perkins Eastman với 80 nhân viên làm việc tại văn phòng ở trung tâm thành phố, cho biết công ty của ông đã có vai trò dẫn đạo trong việc phác họa kế hoạch đô thị mới cho thủ đô Hà Nội. Ông Hance cho biết ông sẽ tìm kiếm thêm cơ hội trong lãnh vực phác họa đồ án cho công ty của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG