Đường dẫn truy cập

Phiến quân Hổ Tamil ngăn cản việc di tản hàng trăm bệnh nhân


Liên Hiệp Quốc nói rằng các phiến quân Hổ Tamil đã ngăn chặn nhân viên cứu trợ quốc tế không được di tản hằng trăm bệnh nhân tại bệnh viện ở bên trong lãnh thổ do phiến quân chiếm giữ tại miền Bắc Sri Lanka.

Hôm nay, các giới chức Liên Hiệp Quốc cho biết các phiến quân đã chặn một đoàn xe do Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế tổ chức khi đoàn xe này tìm cách băng qua tiền tuyến.

Trong khi đó, Ấn Độ cho biết Sri Lanka đã cam kết là quân đội của họ sẽ bảo vệ các thường dân bị kẹt trong cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và phiến quân Hổ Tamil.

Bộ trưởng ngoại giao Ấn Độ Pranab Mukherjee đã gặp Tổng Thống Sri Lanka,Mahinda Rajapakse và các giới chức khác vào ngày hôm qua tại Colombo để thảo luận về vấn đề an toàn của các thường dân.

Khoảng 250,000 thường dân bị kẹt tại miền bắc Sri Lanka, nơi quân đội chính phủ đang tiến quân để giành quyền kiểm soát phần lãnh thổ cuối cùng mà các phiến quân đang nắm giữ.

Hội Chữ Thập Đỏ nói rằng có hằng trăm người bị thiệt mạng và tình trạng thiếu nhân viên cũng như thiếu cơ sở y tế đã khiến không đáp ứng được trước số người bị thương quá đông.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG