Đường dẫn truy cập

TT Obama trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Al-Arabiya


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng 'thời điểm đã chín muồi' cho người Israel và người Palestine đạt được một nền hòa bình lâu dài, nhưng ông nhấn mạnh rằng tất cả các phe trong vùng phải đóng một vai trò trong tiến trình này.

Trong một cuộc phỏng vấn tối hôm qua với cho đài truyền hình Al-Arabiya có trụ sở tại Dubai, ông Obama nói rằng cả hai phía sẽ phải tự quyết định xem điều gì là tốt nhất cho họ.

Nhưng tân Tổng thống Hoa Kỳ cũng nói rằng người Israel và người Palestine phải ý thức rằng tình hình hiện nay sẽ không đem lại được 'thịnh vượng và an ninh' cho nhân dân của họ.

Trong cuộc phỏng vấn chính thức đầu tiên của ông, được thực hiện để nói trực tiếp với thế giới Hồi Giáo, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng không thể nào nghĩ tới vùng Trung Đông mà không nhìn vùng này như một toàn thể, trong đó có Syria, Iran, Libăng, Afghanistan, và Pakistan.

Tổng thống Obama nói rằng các quốc gia vừa kể đều quan hệ với nhau.

Cuộc phỏng vấn của ông Obama dành cho mạng lưới truyền hình tiếng Ả Rập này đã diễn ra chỉ vài giờ sau khi tân đặc sứ của ông về vùng Trung Đông, cựu Thượng Nghị Sĩ George Mitchell, lên đường trong chuyến công du đầu tiên của ông tới vùng vừa kể.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG