Đường dẫn truy cập

Somalia: 14 người thiệt mạng vì khủng bố tự sát


Các quan chức Somalia cho biết một phần tử khủng bố tự sát thực hiện một vụ khủng bố bằng xe cài bom, nhắm vào binh sĩ duy trì hòa bình của Liên hiệp châu Phi, giết chết ít nhất 14 người ở thủ đô Mogadishu, hôm thứ bảy.

Phó đô trưởng Mogadishu, Abdhifatah Shaweye cho báo chí biết các cảnh sát đã bắn vào chiếc xe cài bom khi xe tiến đến trạm kiểm soát do binh sĩ lực lượng gìn giữ hòa bình châu Phi phụ trách.

Ông nói rằng chiếc xe bị lạc tay lái, trật mục tiêu và đâm vào một chiếc xe buýt dân sự gây thiệt mạng cho tất cả những người trên xe và một cảnh sát. Ngoài ra còn có ít nhất 23 người bị thương trong vụ này.

Các quan chức Liên hiệp châu Phi cho biết không có binh sĩ gìn giữ hòa bình nào bị thương.

Ủy viên Hòa bình và An ninh của Liên hiệp châu Phi ông Ramtane Lamamra mô tả cuộc tấn công là hèn nhát. Ông nói rằng các tên tấn công tìm cách gây sợ hãi và phá hoại các nỗ lực ổn định Mogadishu sau khi các binh sĩ Ethiopia rút ra khỏi thủ đô này trước đây trong tháng.

Hiện chưa rỏ phe nhóm nào thực hiện vụ tấn công này mặc dù các phần tử nổi dậy Hồi giáo tuyên bố nhắm mục tiêu tấn công vào các binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp châu Phi.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG