Đường dẫn truy cập

TT Obama trấn an những người hoài nghi kế hoạch kinh tế


Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama đã trấn an những người hoài nghi là kế hoạch qui mô lớn của ông để kích thích kinh tế sẽ không phải là phung phí tiền bạc mà là đầu tư vào những chương trình xây dựng lại nước Mỹ.

Trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh đầu tiên của ông từ khi nhậm chức, ông Obama nói rằng ông hiểu được tại sao có người nghi ngờ về qui mô của kế hoạch có kinh phí 825 tỉ đô la.

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng nếu không làm gì thì tỉ lệ thất nghiệp có thể lên tới mức hai con số và sản lượng của Mỹ sẽ thấp hơn một ngàn tỉ đô la so với sản lượng có thể đạt được.

Hôm nay, ông Obama cho biết ông muốn Kế hoạch Phục hồi và Tái Đầu tư được ký thành luật trong vòng chưa đầy 1 tháng. Ông nói thêm rằng cả hai đảng ở quốc hội đang ra sức làm việc cho kế hoạch này.

Tân Tổng thống Mỹ đã bắt đầu bài diễn văn với việc mô tả tình hình hiện nay của kinh tế Mỹ. Ông nói rằng đây là “vụ khủng hoảng chưa từng có, đòi hỏi hành động chưa từng có.”

Ông Obama dự kiến là kế hoạch của ông sẽ tạo ra thêm hoặc cứu vãn được từ 3 đến 4 triệu công ăn việc làm, và đầu tư vào các ưu tiên hàng đầu của quốc gia như phát triển năng lượng sạch, cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe, cải thiện giáo dục và xây dựng lại cơ sở hạ tầng.

Hôm qua, ông Obama đã họp với các nhân vật cao cấp của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ở quốc hội. Những người thuộc phe Cộng hòa đã tỏ ý nghi ngờ là kế hoạch mà phe Dân chủ đề ra sẽ không mang lại kết quả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG