Đường dẫn truy cập

Giám đốc cơ quan nhân đạo LHQ đi thị sát thiệt hại ở Gaza


Người đứng đầu công tác cứu trợ của Liên hiệp quốc đang có mặt ở Dải Gaza để quan sát những thiệt hại của cuộc phản công dài 22 ngày của Israel nhắm vào phe Hamas.

Ông John Holmes đang thị sát Gaza để thẩm định phương cách trợ giúp của Liên hiệp quốc cho 1 triệu rưỡi cư dân ở phần đất của người Palestine này. Ông nói rằng nỗ lực tái thiết có phần chắc sẽ tốn nhiều tỉ đô la.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Israel Tzipi Livni cho biết Israel có thể thực hiện lại hành động quân sự ở Dải Gaza để ngăn không cho những kẻ chuyển lậu vũ khí giúp phe Hamas tái vũ trang.

Hôm nay, bà Livni tuyên bố rằng Israel có quyền tấn công các đường hầm dùng để đưa lậu vũ khí và hàng hóa dân dụng từ Ai Cập vào Gaza.

Quân đội Israel cho hay: họ đã phá hủy mấy mươi đường hầm trong cuộc phản công nhắm vào phe Hamas kéo dài 22 ngày và kết thúc hôm chúa nhật.

Hôm nay, hàng trăm người Palestine tụ tập để sửa chữa những đường hầm bị hư hại.

Israel nói rằng họ đã nhận được cam kết trợ giúp từ Hoa kỳ, Liên hiệp Âu Châu và Ai Cập để ngăn không cho các phần tử hiếu chiến chuyển lậu vũ khí.

Cũng trong ngày hôm nay, một giới chức cao cấp của bộ quốc phòng Israel, ông Amos Gilad lên đường tới Cairo để thảo luận với các giới chức Ai Cập đang tìm cách điều giải cho một cuộc hưu chiến dài hạn giữa Israel và Hamas.

Đôi bên đã đơn phương tuyên bố ngưng bắn hôm chủ nhật, chấm dứt những hoạt động tác chiến quan trọng. Tuy nhiên, bạo động lẻ tẻ vẫn tiếp diễn trong khu vực.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG