Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Bush và phu nhân trở về quê nhà Texas


Cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã trở về bang nhà Texas sau khi phục vụ đất nước 8 năm trong vai trò người đứng đầu ngành hành pháp của nước Mỹ.

Ông Bush và phu nhân Laura được khoảng 20,000 người ủng hộ chào đón trong một buổi lễ diễn ra ở thị trấn Midland trong ngày hôm qua, sau khi hai ông bà rời thủ đô Washington sau lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama.

Trong bài diễn văn đọc trước đám đông tại Midland, ông Bush thừa nhận là dân chúng Mỹ đã không phải luôn luôn đồng ý với các quyết định của ông.

Nhưng ông nhắc lại những điều mà ông coi là các thành quả lớn lao của bản thân, trong đó có nỗ lực chống khủng bố và ông lưu ý là nước Mỹ đã không bị tấn công sau ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Cựu Tổng thống Bush đã để lại cho người kế nhiệm ông một số vấn đề bức xúc, trong đó có 2 cuộc chiến tranh và một nền kinh tế suy thoái.

Theo truyền thống, ông Bush cũng để lại cho ông Obama một lá thư riêng trong ngăn kéo bàn giấy ở trong phòng Bầu Dục của Tòa Bạch Ốc.

Một nữ phát ngôn viên của ông Bush cho biết trong thư ông Bush chúc ông Omaba mọi sự tốt lành, nhưng không cho biết thêm chi tiết.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG