Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Zimbabwe không mấy lạc quan về hội nghị thượng đỉnh


Các giới chức thuộc phe đối lập của Zimbabwe cho biết họ nghi là hội nghị thượng đỉnh tại miền Nam Châu Phi sẽ không phá vỡ được tình trạng bế tắc giữa họ với Tổng Thống Robert Mugabe.

Một trong những nhà lãnh đạo của Phong trào Thay Đổi Dân Chủ Tendai Biti nói rằng có thể có hằng triệu hội nghị thượng đỉnh. Nhưng theo ông, tất cả những hội nghị thượng đỉnh đó đều vô nghĩa nếu không có ai trong chính phủ Zimbabwe có can đảm đứng dậy chống ông Mugabe.

Ông Tsvangirai, nhà lãnh đạo phe đối lập nói rằng cuộc đàm phán của ông với ông Mugabe kéo dài suốt 12 giờ đồng hồ ngày hôm qua không đạt được một thoả thuận để thi hành chính phủ đoàn kết mà hai phe đã đồng ý thành lập.

Những bất đồng ý kiến giữa hai phe về việc đảng nào sẽ kiểm soát các bộ quan trọng trong chính phủ đã làm cho không đạt được một thoả thuận.

Ông Mugabe tố cáo nhà lãnh đạo phe đối lập Morgan Tsvangirai là không chịu nhượng bộ. Nhưng ông Mugabe cũng nói rằng cuộc đàm phán sẽ tiếp tục trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG