Đường dẫn truy cập

Thái Tử Nhật Bản sẽ viếng thăm VN lần đầu tiên


Tháng tới, Thái Tử Naruhito của Nhật sẽ qua thăm Việt Nam trong một tuần để đề cao mối quan hệ giữa hai nước, trong khi vì lý do sức khỏe, phu nhân của Thái Tử là quận chúa Masako sẽ ở lại Nhật.

Thông Tấn Xã AFP trích tin của Hoàng Gia Nhật cho hay Thái Tử sẽ rời Tokyo đi Hà Nội ngày 9 tháng Hai và quay trở lại Nhật ngày 15 tháng Hai. Tin nói rằng chuyến viếng thăm Việt Nam đầu tiên của Thái Tử nhằm đánh dấu 35 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trong thời gian lưu lại tại Việt Nam, Thái Tử Nhật sẽ viếng thăm xã giao Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hà Nội và thăm cố đô Huế. Thái tử cũng sẽ tới Thành Phố Hồ Chí Minh và đi quan sát vùng đồng bằng Cửu Long.

Thái tử Nhật, 49 tuổi vào tháng tới, lâu nay đang nghiên cứu về lịch sử của thủy vận. Quận chúa Masako, người vắng bóng trong nhiều hoạt động trước công chúng từ cuối năm 2003, sẽ không tháp tùng thái tử trong chuyến đi này. Bà không được khỏe trong khi đang tìm cách thích ứng vào đời sống với nhiều truyền thống ràng buộc của hoàng cung, trong đó có áp lực sinh một con trai để nối ngôi sau này.

Theo một phát ngôn viên của hoàng cung, sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ, thái tử và quận chúa đã quyết định chuyện bà không tham gia chuyến đi.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG