Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Bom tự sát giết chết 4 thường dân, 1 binh sĩ Mỹ


Các giới chức ở Afghanistan cho hay: một kẻ nổ bom tự sát bằng xe hơi ở Kabul giết chết 4 thường dân Afghanistan và 1 binh sĩ Mỹ. Ngoài ra, còn có 19 thường dân Afghanistan và 6 binh sĩ Mỹ bị thương.

Vụ tấn công xảy ra hôm nay gần một căn cứ quân sự Mỹ và đại sứ quán Đức trên một con đường được canh gác cẩn mật và có đặt nhiều rào cản bằng bê tông.

Các giới chức bộ ngoại giao Đức cho hay: một số nhân viên người Đức bị thương trong vụ này. Cả sứ quán Đức lẫn căn cứ của Mỹ đều bị hư hại.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Sau đó trong ngày hôm nay, một vụ nổ bom tự sát trong tỉnh Nangarhar ở miền đông Afghanistan giết chết một thường dân, và gây thương tích cho 3 thường dân và 3 cảnh sát viên.

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Mỹ loan báo việc bổ sung một lực lượng hỗ trợ qui mô lớn cho các lực lượng ở Afghanistan đang chiến đấu chống lại phe nổi dậy Taliban.

Phát ngôn viên Bryan Whitman của Ngũ giác đài nói rằng 500 kỹ sư và chuyên viên xây dựng của hải quân Mỹ sẽ tới Afghanistan vào tháng hai để chuẩn bị cho việc bố trí thêm mấy mươi ngàn binh sĩ tác chiến của quân đội Hoa kỳ.

Trong năm vừa qua, thủ đô của Afghanistan đã xảy ra một loạt những vụ tấn công, trong đó có nụ nổ bom tự sát gần sứ quán Mỹ hồi tháng 11 giết chết 4 thường dân Afghanistan.

Tháng 12 vừa qua, một kẻ nổ bom tự sát nhắm vào một chiếc xe của sứ quán Đức, giết chết 3 thường dân Afghanistan.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG