Đường dẫn truy cập

Nga, Ukraina sẽ họp về vấn đề khí đốt tại Moscow


Giới hữu trách Nga và Ukraina cho hay họ sẽ họp vào ngày Thứ Bảy này để tìm cách giải quyết tình trạng bế tắc đưa tới việc cắt nguồn cung cấp khí đốt cho nhiều nơi tại Châu Âu.

Thủ Tướng Ukraina Yulia Tymoshenko, và Thủ Tướng Nga Vladimir Putin, đã đồng ý mở cuộc họp tại Moscow trong cuộc điện đàm ngày hôm nay.

Ukraina lúc đầu đã bác bỏ ý kiến về việc tổ chức cuộc họp tại thủ đô Nga, và hôm qua đã nói rằng cuộc họp phải được tổ chức trên lãnh thổ của Liên Hiệp Châu Âu.

Liên Hiệp Châu Âu cho biết sẽ phái ủy viên năng lượng Andris Piebalgs của họ và Bộ trưởng năng lượng Martin Riman của cộng hòa Czech tới dự cuộc họp này.

Tổng Thống Dmitry Medvedev của Nga bày tỏ hy vọng là cuộc họp vào ngày Thứ Bảy này sẽ giúp tìm được một giải pháp cho cuộc khủng hoảng vừa kể.

Tình trạng bế tắc trong vấn đề cung cấp năng lượng đã khiến dân chúng nhiều nơi ở Châu Âu phải chịu đựng thời tiết giá buốt vì không đủ khí đốt để sưởi ấm.

Sự kiện này đã gây ra một loạt những lời tố cáo của các nước Châu Âu nói rằng Nga đã để mất đi vị thế một nước cung cấp năng lượng đáng tin cậy cho phương Tây.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG