Đường dẫn truy cập

IMF: Kinh tế toàn cầu sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2009


Người đứng đầu Quỹ tiền tệ quốc tế IMF cảnh báo rằng Châu Âu cần phải hành động thêm nữa để giải quyết những khó khăn tạo ra bởi nền kinh tế toàn cầu đang bước vào một năm có nhiều khó khăn hơn dự đoán.

Lên tiếng tại Hungary hôm thứ hai, Giám đốc điều hành IMF Dominque Straus-Kahn nói rằng dự báo về nền kinh tế toàn cầu trong năm 2009 không tốt đẹp.

Ông Straus-Kahn cho biết nền kinh tế thế giới trì trệ nhiều hơn là IMF đã tiên đoán và điều này tác hại nghiêm trọng đến khu vực trung và Tây Âu.

Ông Straus-Kahn nói rằng rằng sự đáp ứng của Châu Âu trước cuộc khủng hoảng kinh tế kém xa các nỗ lực của Hoa Kỳ, nơi Tổng thống tân cử Barack Obama đang tranh thủ để Quốc hội Mỹ thông qua việc tháo khoán phân nửa số tiền còn lại trong kế hoạch cứu nguy kinh tế trị giá 700 tỉ đôla.

Ông Straus-Kahn cho biết số tiền 67 tỉ đôla cứu nguy kinh tế mà Thủ tướng Đức Angela Merkel loan báo hôm qua sẽ giúp ích nhiều cho khu vực đông và Tây Âu, nhưng theo ông thì còn cần phải làm nhiều hơn nữa.

Ông Straus-Kahn đã đưa ra lời cảnh báo sau cuộc họp với các giới chức Hungary để thảo luận về nền kinh tế đang gặp khó khăn của nước này.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG