Đường dẫn truy cập

Công nhân hãng may Chin Phong đình công đòi tiền lương, tiền thưởng


Hơn 800 công nhân tại một xưởng sản xuất hàng may mặc do Đài Loan làm chủ ở miền Nam đã đình công để phản đối việc chậm trễ trả lương và tiền thưởng Tết.

Thông Tấn Xã Reuters trích tin của nhật báo Thanh Niên cho hay công ty Chin Phong Vietnam đã trì chậm trong việc trả lương tháng 12 cho công nhân và đã chỉ chịu thanh toán lương tháng này lúc các cơ quan liên hệ tới thăm viếng công ty sau khi vụ đình công khởi sự hôm thứ Ba.

Tin nói rằng công ty đã trả lương tháng 12 cho công nhân hôm thứ Ba và cho biết sẽ trả phân nửa tiền thưởng Tết vào ngày 20 tháng Giêng, và phân nửa kia được thanh toán ngày 20 tháng Tư.

Tuy nhiên, vào lúc chiều tối ngày thứ Ba, cuộc đình công vẫn tiếp diễn vì một số công nhân đòi thanh toán ngay phân nửa số tiền thưởng Tết này. Thông Tấn Xã Reuters gọi điện thoại đến công ty để tìm hiểu tình hình, nhưng không được trả lời.

Năm ngoái, hàng ngàn công nhân Việt Nam, đa số là công nhân của các công ty nước ngoài, đã đình công khi lạm phát tăng cao.

Người ta cho rằng năm nay thêm nhiều vụ bất ổn lao động có thể diễn ra vì kinh tế trì trệ và công cuộc xuất khẩu giảm sút.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG