Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel tiến vào thành phố Gaza


Binh sĩ Israel đã chiến đấu ác liệt trong các cuộc giao tranh trên đường phố với những phần tử tranh đấu Palestine ngày hôm nay khi Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chuẩn bị du hành tới vùng Trung Đông để thúc đẩy cho việc đạt được một cuộc ngưng bắn giữa Israel và các phần tử tranh đấu Palestine.

Lực lượng bộ chiến Israel có sự yểm trợ của các trực thăng võ trang đã tiến vào khu vực đông dân Tel al-Hawa của thành phố Gaza nhưng chưa tiến vào được trung tâm thành phố lớn nhất của lãnh thổ Palestine này.

Quân đội Israel cho hay, các chiến đấu cơ của họ đã tấn công hơn 60 mục tiêu, trong đó có các địa điểm phóng rocket, các cơ sở chứa võ khí, các đồn chỉ huy của phe Hamas và các đường hầm được sử dụng để chuyển lậu võ khí ngang qua biên giới Ai Cập.

Các nhân viên y tế Palestine nói rằng các cuộc không kích này đã làm thiệt mạng hơn 900 người Palestine và ít nhất 13 người Israel trong cuộc tấn công kéo dài đã gần ba tuần lễ nay.

Ông Ban Ki-moon sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng này với các nhà lãnh đạo tại Israel, tại vùng Bờ Tây sông Jordan, tại Jordani, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Libăng và Kuwait.

Ông Ban Ki-moon nói ông sẽ thúc đẩy cả hai phía chấp nhận nghị quyết của Hội Đồng Bảo An được thông qua hồi tuần trước yêu cầu ngưng bắn ngay lập tức.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG