Đường dẫn truy cập

Số người chết ở Gaza lên tới gần 900


Các lực lượng trên bộ của Israel đang tiến sâu hơn vào những khu vực đông dân cư ở Dải Gaza để diệt trừ những chiến binh của phe Hamas, trong lúc máy bay của họ oanh kích những vị trí bị nghi là của các phần tử chủ chiến và những đường hầm chuyển lậu vũ khí.

Quân đội Israel cho biết họ thực hiện 15 vụ oanh kích trong đêm vừa qua, và đây một trong những đêm có ít vụ ném bom nhất kể từ khi cuộc tấn công của Israel bắt đầu cách nay 17 ngày.

Đặc sứ của Bộ Tứ Trung Đông Tony Blair hôm nay phát biểu tại Cairo rằng các yếu tố đã hội đủ để có được một cuộc ngưng bắn nhằm chấm dứt giao tranh ở Dải Gaza.

Tại cuộc họp báo hôm nay ở Tòa Bạch Ốc, Tổng thống George W. Bush lập lại kêu gọi 'ngưng bắn lâu bền' giữa Israel với Hamas. Ông nói rằng một cuộc ngưng bắn như vậy chỉ có được khi nào Hamas ngưng bắn rocket vào Israel.

Các giới chức y tế ở Gaza cho biết hơn 895 người Palestine đã thiệt mạng trong vụ tấn công mà Israel nói là để ngăn không cho phe Hamas bắn rocket vào miền nam Israel.

Những vụ tấn công bằng rocket của Palestine vẫn tiếp diễn, tuy Israel đã phái các đơn vị trừ bị tiến vào Gaza.

Các giới chức y tế nói rằng phân nửa số thương vong của phía Palestine là thường dân. Israel không cho ký giả ngoại quốc vào Gaza và vì thế khó lòng xác nhận các số liệu về thương vong. Nhưng Liên hiệp quốc cho rằng các số liệu đó là đáng tin cậy.

10 binh sĩ Israel tử trận trong cuộc tiến công và 3 thường dân Israel thiệt mạng trong những vụ bắn rocket.

Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc hôm nay thông qua nghị quyết lên án vụ tấn công của Israel, tố cáo nước này vi phạm nghiêm trọng nhân quyền của người Palestine.

Nghị quyết này do các nước Ả Rập đề xuất. Văn kiện này được thông qua với 33 phiếu thuận, một phiếu chống và 13 phiếu trắng của các nước Âu Châu. Hoa Kỳ không có chân trong Hội đồng Nhân quyền.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG