Đường dẫn truy cập

69 căn nhà bị cuốn trôi vì sóng biển ở Bình Thuận


Ít nhất 69 căn nhà bị kéo trôi ra biển vì vỡ đê và hơn 100 căn khác đang đe dọa bị sụp đổ khi sóng lớn và thủy triều cao được tiên đoán sẽ kéo vào tỉnh Bình Thuận trong những ngày sắp tới.

Tân Hoa Xã và AFP cho hay bờ đê cao 3 mét đã quá yếu và đã bị sóng cao đập vỡ. Chưa có tổn thất nhân mạng nào được loan báo, nhưng hàng trăm cư dân địa phương đang gặp khó khăn khi phải đối phó với mối đe dọa có thể mất nơi ăn chốn ở.

Thiệt hại vật chất được ước tính lên tới nhiều triệu đô la.

Tin cho hay: nhà chức trách và cư dân địa phương đang cật lực củng cố lại con đê bị vỡ bằng cách chất các bao cát lên hệ thống đê phòng hờ để ngăn không cho thiệt hại xảy ra thêm.

Hàng trăm binh sĩ, lực lượng biên phòng và thanh niên tình nguyện đang được điều động tới để tìm cách cứu nguy cho hơn 100 căn nhà đang bị đe dọa sụp đổ.

Sở Khí Tượng và Thủy Văn Nam Bộ cảnh cáo sóng lớn sẽ đập vào tỉnh này trong vài ngày tới. Thủy triều được tiên đoán sẽ dâng cao hơn cấp số 3, cấp mà Ủy Ban Trung Ương Phòng Chống Bão Lụt của Việt Nam coi là rất nguy hiểm.

Thời tiết trong vùng nam bộ cũng đang trải qua một cái lạnh bất thường trong vòng 9 năm nay với nhiệt độ xuống còn khoảng từ 16 tới 17 độ bách phân.

Người ta cho là vùng này sẽ trải qua hai đợt thời tiết lạnh nữa trước ngày Tết Nguyên Đán. Mặt khác, thông tấn xã Đức DPA và Nhật Báo Sài Gòn Giải Phóng cho hay đê vỡ đã làm hơn 400 căn nhả trong vùng ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh rơi vào cảnh ngập lụt hôm thứ Hai.

Theo ông Mai Tuấn Bình, Giám Đốc một đơn vị thủy lợi tại quận Thủ Đức, một đoạn đê bị vỡ lúc 4 giờ sáng thứ Hai làm nước ngập cao từ 20 tới 30 centimet vào khoảng 100 căn nhà khiến đồ đạc, tủ lạnh bị hư hại. Nước cũng còn tràn ngập vào vài chục sào cây cảnh và vườn rau. Lũ lụt đã gây cản trở lưu thông cho quận Thủ Đức.

Cho tới trưa thứ Hai, chính phủ vẫn chưa sửa chữa xong đoạn đê bị vỡ này. Trước đó, vào lúc 3 giờ sáng Chủ Nhật, một đoạn đê khác trong quận Thủ Đức bị vỡ khiến hơn 300 căn nhà và vài trăm mẫu hoa mầu bị nước tràn ngập khoảng 1 mét rưỡi.

Trung Tâm Khí Tượng và Thủy Văn Nam Bộ tiên đoán thủy triều trong vùng sẽ dâng cao hơn mặt biển 1 mét rưỡi trong ngày thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG