Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel tiến sâu vào các khu vực đông dân ở dải Gaza


Các giới chức an ninh cho hay hôm chủ nhật, các mảnh bom từ những vụ không kích của Israel gần cửa khẩu biên giới Rafah giữa Ai Cập và dải Gaza đã gây thương tích cho 2 cảnh sát viên Ai Cập và 2 trẻ em.

Các giới chức không cho biết rõ về mức độ của những thương tích nhưng cho hay các nạn nhân đã được nhập viện.

Trong lúc Rafah là địa điểm giao thông chính thức duy nhất giữa phần lãnh thổ của người Palestine và Ai Cập thì những phần tử Hamas bạo động cũng như cư dân tại Gaza vẫn sử dụng hệ thống đường hầm để chuyển lậu hàng hóa.

Quân đội Israel đã nhắm vào hệ thống đường hầm này để oanh kích.

Ít nhất đã có 20 người Palestine thiệt mạng hôm chủ nhật trong lúc các lực lượng Israel tiến sâu hơn nữa vào thành phố Gaza, nơi mật độ dân rất cao, liên tiếp giao tranh với các phần tử Hamas sang đến ngày thứ 16.

Các giới chức y tế tại phần lãnh thổ này của người Palestine cho biết rất nhiều nạn nhân thiệt mạng là thường dân. Nhưng vì Israel hạn chế không cho truyền thông vào dải Gaza nên người ta khó có thể xác nhận được con số đó.

Israel nói rằng họ không nhắm tấn công thường dân, và đã cáo buộc các phần tử vũ trang của Hamas từ những khu vực đông dân cư phóng rocket sang Israel.

Trong lúc cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza chưa có dấu hiệu đình chỉ, Bộ trưởng quốc phòng Israel Ehud Barak để ngỏ cửa cho một giải pháp ngoại giao.

Ông Barak nói quân đội sẽ tiếp tục chiến dịch trên bộ, trên biển và trên không, và đồng thời Israel sẽ xét đến những nỗ lực ngoại giao.

Trong khi đó, một nhà lập pháp Palestine tại bờ tây, bà Hanan Ashwari thì cho rằng chắc chắn là bà muốn bạo động phải chấm dứt ngay tức khắc, cũng như phải lập tức đình chỉ vụ Israel xâm chiếm lãnh thổ của người Palestine và vụ tấn công khủng khiếp nhắm vào khối dân chúng Palestine bị vây hãm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG