Đường dẫn truy cập

Israel: Chiến dịch tại Gaza sẽ tiếp diễn


Thủ tướng Israel Ehud Olmert cho hay quân đội Israel đang hoàn thành mục tiêu ở Gaza, nhưng sẽ tiếp tục cuộc tấn công chống lại Hamas cho đến khi nào binh sĩ hoàn toàn đình chỉ được các vụ tấn công bằng rocket vào nam bộ Israel.

Trong một cuộc họp nội các hôm nay, ông Olmert nói rằng sẽ là một sự lãng phí các nỗ lực thành công đã ở trong tầm tay nếu như Israel ngưng cuộc tấn công bây giờ.

Các giới chức y tế ở Gaza cho biết có khoảng 850 người Palestine đã thiệt mạng ở dải Gaza trong 16 ngày kể từ khi cuộc tấn công quân sự của Israel bắt đầu.

Những người chứng kiến nói rằng xe tăng và máy bay chiến đấu của Israel đã giội bom xuống vùng ngoại vi Gaza City hôm nay, trong khi các phần tử chủ chiến Hamas bắn phi đạn chống tăng vào lực lượng tiến quân. Nhiều người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở phía bắc Gaza.

Hamas và Israel tiếp tục làm lơ trước những lời kêu gọi của quốc tế đề nghị một cuộc ngưng bắn ở Gaza.

Hôm qua, quân đội Israel đã công bố lời cảnh báo cư dân dải Gaza rằng Israel có ý định tăng cường cuộc tấn công nhắm vào các phần tử chủ chiến Palestine.

Nhà báo Palestine Mohammed Dawwass đang có mặt ở trung bộ Gaza City nói với đài VOA rằng ông cũng nhận được một thông điệp như thế.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG