Đường dẫn truy cập

NY Times: Mỹ bác yêu cầu giúp phá hủy cơ sở hạt nhân Iran của Israel


Một phúc trình được phổ biến nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã bác bỏ lời kêu gọi của Israel hồi năm ngoái giúp họ oanh tạc cơ sở hạt nhân chính của Iran.

Báo 'New York Times' trích thuật lời các giới chức Hoa Kỳ và nước ngoài không nêu danh tính nói rằng Washington đã thông báo cho Israel rằng tổng thống cho phép thực hiện biện pháp kín đáo nhằm phá hoại chương trình vũ khí hạt nhân mà Iran bị nghi ngờ.

Báo này nói rằng Israel đã yêu cầu xin bom phá boongke chuyên biệt mà họ muốn có để dùng cho cuộc tấn công và yêu cầu được bay qua không phận Iraq để đến cơ sở hạt nhân chính của Iran ở Natanz.

Các giới chức cho biết Tòa Bạch Ốc đã từ chối và đã tăng cường việc chia sẻ tình báo với Israel, và tường trình với các giới chức về những nỗ lực kín đáo của Hoa Kỳ.

Nghe nói các nỗ lực đó đã bắt đầu hồi đầu năm ngoái và bao gồm các kế hoạch xâm nhập đường dây cung cấp hạt nhân cho Iran ở nước ngoài trong khi phá hoại các hệ thống điện và điện toán, cùng với các mạng lưới khác mà Tehran phải dựa vào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG