Đường dẫn truy cập

Ông Obama: Kế hoạch kinh tế sẽ cứu, tạo ra 3 đến 4 triệu việc làm


Tổng thống đắc cử Barak Obama của Mỹ nói rằng kế hoạch phục hồi kinh tế của ông dự kiến sẽ tạo ra hoặc cứu vãn từ 3 đến 4 triệu công ăn việc làm trước năm 2010.

Trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, ông Obama nói rằng 90% số công ăn việc làm đó sẽ được tạo ra trong khu vực tư.

Phần còn lại là những công việc trong khu vực công như giáo chức, cảnh sát – là nhũng công việc không bị mất đi vì những kế hoạch cắt giảm ngân sách của các chính quyền tiểu bang và địa phương.

Ông nói rằng các số liệu vừa kể có được từ một cuộc phân tích về ảnh hưởng của kế hoạch kinh tế của ông đối với thị trường lao động. Ông cho hay toán nhân viên kinh tế của ông thực hiện cuộc phân tích để dân chúng biết được kế hoạch của ông sẽ giúp gì cho họ và nềân kinh tế đất nước.

Các cố vấn kinh tế của ông Obama cảnh báo rằng các số liệu ước tính của họ có thể thay đổi vì các con số này dựa trên một kế hoạch kinh tế mà quốc hội có thể chấp thuận hoặc không chấp thuận.

Theo báo cáo này, kế hoạch của ông Obama sẽ tạo ra hơn 1 triệu rưỡi công ăn việc làm trong các chương trình năng lượng sạch và hơn 400 ngàn trong các dự án sửa chữa đường xá, cầu cống và trường học.

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ cho biết nửa triệu công ăn việc làm đã bị mất chỉ riêng trong tháng 12. Ông Obama nói rằng con số này nhắc nhở mọi người là Washington cần phải hành động ngay tức khắc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG