Đường dẫn truy cập

Nữ tu Thánh Phaolô Vĩnh Long lên án hành vi 'lừa bịp' của chính phủ


Một phái đoàn nữ tu đáp lời mời tới gặp chính quyền Việt Nam tại địa phương tháng trước đã bất ngờ và bất mãn khi thấy buổi mệnh danh là 'một cuộc gặp gỡ' đã biến thành một buổi họp báo để công bố việc chính quyền tịch thu tu viện của các nữ tu và biến tu viện này thành một công viên.

Tin của Catholic News Agency và của Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam cho hay hồi đầu tháng 12, các nữ tu Dòng Thánh Phao Lồ nhận được một văn thư của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Vĩnh Long mời tới họp để thảo luận việc sử dụng tu viện.

Khi tới nơi, phái đoàn nữ tu thấy mình trở thành nạn nhân của một vụ lừa bịp do các viên chức chính quyền tạo dựng.

Trong một lá thư gửi tới nhiều cơ quan của nhà nước, nữ tu Huỳnh Thị Bích Ngọc, Bề Trên Giám Tỉnh, đại diện cho phái đoàn nữ tu, nói rằng phái đoàn được mời tới để 'trao đổi ý kiến và thảo luận', thế nhưng không có một cuộc thảo luận hoặc trao đổi ý kiến nào diễn ra.

Lá thư này nói rằng trong cuộc gặp gỡ, ông Phạm Văn Đấu, Chủ Tịch Ủy Nhân Dân Tỉnh Vĩnh Long, đã chỉ loan báo quyết định biến tu viện thành một công viên.

Catholic News Agency cho hay dù các nữ tu tham dự cuộc họp đứng lên phản kháng quyết định tịch thu tu viện, các cơ quan truyền thông nhà nước lại loan tin rằng các nữ tu hoan hỉ với quyết dịnh này và rằng sự hiện diện của các nữ tu trong phiên họp là bằng chứng cho thấy sự đồng ý của các nữ tu.

Tin cho hay Giám Mục Nguyễn Văn Tân của Giáo phận Vĩnh Long cũng đã gửi một văn thư lên chính quyền, yêu cầu xét lại quyết định biến tu viện và nhà nguyện thành một công viên, vì theo Giám Mục đây là những tài sản lâu đời của các nữ tu.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG