Đường dẫn truy cập

VN khai trương trang web về cải cách thủ tục hành chính


Hôm Thứ Ba, chính phủ Việt Nam đã khai trương trang web được xây dựng với hỗ trợ của Hoa Kỳ nhằm giúp cải thiện đáng kể hoạt động cải cách hành chính tại Việt Nam.

Theo bản thông cáo báo chí do Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phổ biến, trang web này sẽ cho phép cán bộ nhà nước, doanh nghiệp và người dân tham gia vào một dự án đầy tham vọng, kéo dài ba năm, nhằm huỷ bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, gây cản trở cho hoạt động kinh doanh và tăng trưởng. Tin nói rằng trang web www.thutuchanhchinh.vn sẽ cung cấp các thông tin kịp thời về Kế hoạch Tổng thể của Thủ tướng Chính phủ liên quan tới chuyện Đơn giản hoá Thủ tục Hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010, còn được gọi là Đề án 30.

Theo bản thông cáo báo chí, trang web được xây dựng với hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ Chính phủ Hoa Kỳ thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, thường được gọi tắt là USAID.

Trang web với tính tương tác cao sẽ là một cổng thông tin qua đó các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có thể đọc thông tin về tiến độ thực hiện cải cách hành chính và tham gia trực tiếp vào việc đánh giá đề án.

Cá nhân cũng có thể gửi các khuyến nghị thông qua hình thức trực tuyến về cách sửa đổi, bổ sung hoặc huỷ bỏ các thủ tục hành chính gây cản trở cho việc đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Theo bản thông cáo báo chí, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak đã lên tiếng hoan nghênh Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Tổ Công tác Chuyên trách của Thủ tướng về tầm nhìn và việc đi đầu trong sử dụng công nghệ thông tin để xây dựng quan hệ đối tác quý giá giữa cán bộ nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm giúp duy trì tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Tin cho hay trang web về cải cách thủ tục hành chính sẽ là một cửa sổ cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận Đề án 30, một đề án gồm ba giai đoạn nhằm nâng cao tính hiệu quả và tính minh bạch. Đến giữa năm 2009, Tổ Công tác Chuyên trách sẽ hoàn thành việc thống kê tất cả các thủ tục hành chính đang được áp dụng tại tất cả các cấp chính quyền.

Từ giữa 2009 đến giữa 2010, các cán bộ sẽ rà soát các thủ tục đó trên cơ sở tính hợp pháp, mức độ cần thiết và tính hợp lý của các thủ tục. Cuối cùng, trong năm 2010, Chính phủ sẽ xây dựng một cơ sở dữ liệu trung ương trên mạng Internet về thủ tục hành chính để doanh nghiệp và người dân có thể truy cập và đóng góp ý kiến.

Bản thông cáo báo chí cho biết với các hoạt động được triển khai từ năm 2000, USAID đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang nền kinh tế mở rộng và dựa vào thị trường; tăng cường phòng chống và điều trị HIV/AIDS; cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ giáo dục và xã hội cho các nhóm người dễ bị tổn thương; đảm bảo việc quản lý môi trường tốt được tiến hành song song với phát triển kinh tế xã hội.

USAID đã đóng góp hơn 200 triệu đôla cho các hoạt động cứu trợ và phát triển tại Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG