Đường dẫn truy cập

Ðiểm lại các hoạt động âm nhạc của Hoa Kỳ năm 2008


Nền âm nhạc Hoa Kỳ trải qua một năm nhiều biến động do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu. Lượng đĩa hát bán chậm và số ghế tại các chương trình đại nhạc hội cũng không bán đầy như những năm trước. Mặc dù vậy, đối với các tên tuổi đang thành công, khán thính giả ái mộ vẫn cất công mua vé xem và mua CD. Trong chương trình nhạc mỹ chọn lọc vào ngày cuối năm 2008, xin được điểm lại hoạt động âm nhạc của Hoa Kỳ trong năm qua với những tiếng hát được các hãng truyền thông đặc biệt đề cập đến.

Từ những tháng đầu 2008 tên cuổi của Hannah Montana được báo chí đề cập đến là người đã mang lại cho công ty Disney lợi nhuận hàng tỉ mỹ kim. Hannah Montana là tên một nhân vật trong bộ kịch truyền hình của Disney, cô bé trong tuổi dậy thì, phá phách nhưng lại có tiếng hát hay. Cô bé này ngoài đời tên thật là Miley Cyrus.

Các chuyến lưu diễn của cô đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả tí hon kể từ 2007, nhưng vì còn nhiều khán giả đã không mua vé xem được nên cuối cùng hãng Disney phải quay thành một cuốn phim ca nhạc chiếu khắp nước Mỹ. Chỉ trong ngày khai trương, các rạp đã bán gần 9 triệu mỹ kim tiền vé và trở thành cuốn phim có số bán trong vòng một cuối tuần nhiều tiền nhất, lên đến hơn 31 triệu mỹ kim. Với sự thành công rực rỡ từ thương trường đến sự nghiệp âm nhạc, tạp chí tài chánh Forbes của Hoa Kỳ xếp hạng Hannah Montana hàng thứ 17 trong danh sách những người trẻ dưới 25 tuổi làm nhiều tiền nhất nước Mỹ.

BEST OF BOTH WORLDS


Nhạc phẩm Best of both Worlds qua tiếng hát của Miley Cyrus. Năm 2008 cũng là năm tốt lành cho nhóm ca sĩ trẻ 3 anh em, The Jonas Brothers. Tên tuổi nổi lên nhờ xuất hiện trên chương trình truyền hình thiếu nhi Disney Channel và được các thiếu nữ dậy thì mê mệt. Vào tháng 6, công ty iTunes phát hành các bài hát đơn của The Jonas Brothers trên internet. Một trang sử mới của hãng iTunes được viết nên khi nhóm bán trên 100,000 bài hát đứng đầu bảng xếp hạng nhiều tuần lễ. Hình của 3 anh em được đăng ngay trên trang bìa của tạp chí The Rolling Stone.

CAN’T HAVE YOU

Nhạc phẩm Can’t Have You, không thể có em qua phần trình bày của ban tam ca 3 anh em The Jonas Brothers. Điện ảnh và âm nhạc là hai kỹ nghệ về giải trí khó hội nhập nhất vì đòi hỏi người nghệ sĩ phải có thực tài, chưa kể sự may mắn. Ban nhạc Daughtry sau nhiều lần thất bại nhưng cuối cùng đạt được thành công với bài hát Home. Daughtry là một tấm gương sáng cho những ca sĩ trẻ muốn theo đuổi ngành âm nhạc vô cùng khó khăn tại Hoa Kỳ. Ngoài tài năng, người ca sĩ còn cần sự kiên trì, quyết tâm, loại bỏ những trở ngại chung quanh để tiếp tục tiến bước. Từ một ca sĩ bị loại trong chương trình thi tuyển lựa ca sĩ, Daughtry nay trở thành một trong những giọng ca nhạc Rock nóng bỏng nhất của Hoa Kỳ, hứa hẹn thêm nhiều đĩa hát bán ra hàng triệu.

HOME

Nhạc phẩm Home, bài hát được xem là thành công nhất của ban nhạc Daughtry và đĩa hát mới đã mang lại giải American Music cũng như 4 giải đề cử Grammy. Nền âm nhạc đồng quê năm 2008 khám phá thêm một tài năng mới là nữ ca sĩ Taylor Swift, tờ New York Times đặt danh hiệu cho Swift là một những sáng tác gia trẻ hay nhất. Ca từ của Swift có chiều sâu và thể hiện nội tâm xác thực nhất. Đĩa hát mang tựa đề Fearless có số bán cao nhất trong kỷ lục năm 2008 hơn hẳn những ca sĩ đồng quê lão thành. Với khuôn mặt xinh xắn và mái tóc vàng óng ả, Taylor Swift xuất hiện trên sân khấu với cây đàn Guitar và ru lòng người nghe

LOVE STORY

Nhạc phẩm Love Story qua tiếng hát trữ tình của ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift. Nếu nói đến tên tuổi nổi tiếng nhất trong năm 2008, mọi người đều đồng ý Britney Spears vẫn ngự trị hàng đầu trong các bản tin. Công ty Yahoo tìm kiếm trên mạng cho biết, trong năm 2008 tên của Britney Spears được tìm kiếm và đọc nhiều nhất. Trong suốt năm 2007 đến 2008 cuộc đời của Spears đầy biến động, từ chuyện nghiện ma túy đến chuyện con cái bị tòa cho quyền người cha nuôi vì Spears không đủ khả năng làm mẹ. Không còn dáng dấp nóng bỏng và rắn chắc như những năm đầu xuất hiện, nhưng khuôn mặt xinh đẹp của Britney Spears vẫn còn gây lôi cuốn. Vào tháng 9, Spears đoạt giải MTV dành cho ca sĩ hay nhất với bài hát hát Piece of Me, cũng vào lúc này, hãng đĩa Jive giới thiệu đĩa hát thứ 6 mang tên Circus hay Gánh Xiệc với bài hát Womanizer được giới thiệu đầu tiên trên làn sóng phát thanh.

WOMANIZER

Nhạc phẩm Womanizer, trích từ đĩa hát thứ 6 Circus mới nhất của Britney Spears vừa mới phát hành. Sau nhiều năm tháng hoạt động và trải qua nhiều khó khăn tìm hiểu về mình và cố gắng hòa nhập với xã hội, Britney Spears đã trưởng thành phần nào nhưng chưa biết cô có vượt qua sự lôi cuốn của thuốc nghiện và được chấp nhận là một người mẹ gương mẫu hay không, câu hỏi vẫn cần tìm câu trả lời trong tương lai, nhưng hiện nay Britney Speart vẫn tiếp tục là một ngôi sao nóng bỏng với những bước nhảy tuyệt vời trong lòng khán giả ái mộ



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG