Đường dẫn truy cập

Ăn mừng chiến thắng bóng đá, 4 người chết, 400 bị thương ở VN


4 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương trong các cuộc liên hoan cuồng nhiệt mừng chiến thắng của Việt Nam trong cuộc tranh tài bóng đá cấp khu vực.

Thông Tấn Xã AFP và Reuters trích tin báo chí địa phương cho hay đường phố tại các thành phố ở Việt Nam tối Chủ Nhật vừa rồi đã tràn ngập hàng chục ngàn người phất cờ, cưỡi xe gắn máy, chen chúc nhau trên xe nhà, xe tải để chào mừng chiến thắng sau khi Việt Nam đoạt cúp bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki.

Thông Tấn Xã AFP trích tin hai nhật báo Tiền Phong và Thanh Niên viết rằng các cuộc mừng chiến thắng kéo dài suốt đêm tuy cuồng nhiệt nhưng chứng tỏ một cách đúng đắn sự hãnh diện của quốc gia say mê bóng đá này.

Tuy nhiên, vụ mừng chiến thắng này cũng đã đưa đến rất nhiều tai nạn lưu thông. Các tay đua xe gắn máy đã đâm và gây tử thương cho một người trong tỉnh Bà Rịa và 3 người khác thiệt mạng vì tai nạn lưu thông tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các bệnh viện tại thủ đô Hà Nội báo cáo có ít nhất 100 ca cấp cứu, trong đó có 3 ca vỡ sọ, trong khi hơn 300 người khác được chữa trị trong các bệnh viện của Thành Phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác trên khắp nước.

Tin nói rằng nhiều nạn nhân bị thương ở não, gẫy xương và trầy da. Vài người đã uống bia rượu.

Cảnh sát Hà Nội bắt giữ 14 người trong lứa tuổi từ 16 tới 20 vì tội đua xe sau nửa đêm và phạt hơn 100 người khác về tội không đội nón bảo hiểm. Một cảnh sát bị thương vì pháo.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG