Đường dẫn truy cập

VN: 28 người thiệt mạng mỗi ngày trong các tai nạn lưu thông


Tai nạn lưu thông tại Việt Nam giảm khoảng gần 13% trong năm nay và tính trung bình trong năm 2008, mỗi ngày có khoảng 28 người thiệt mạng trong các tai nạn lưu thông tại Việt Nam.

Tin của Tân Hoa Xã dựa vào các bản ước tính của Ủy Ban An Toàn Lưu Thông của Việt Nam cho biết khoảng 11,500 tai nạn lưu thông xảy ra tại Việt Nam trong năm nay, khiến khoảng 10,039 người thiệt mạng. Tin nói rằng số tử vong này tương đối thấp hơn năm ngoái, nhưng vẫn còn là cao.

Ủy Ban cũng cho biết số người bị thương trong các tai nạn lưu thông giảm 24,8%, xuống còn 7,400 người. Theo Ủy Ban, 97% tai nạn xảy ra trên đường lộ. 3% còn lại xảy ra trong các tai nạn về hỏa xa và đường thủy.

Ủy Ban đề ra chỉ tiêu là hạ giảm số tử vong trong các tai nạn lưu thông xuống thêm từ 5% tới 7% trong năm tới.

Theo Tân Hoa Xã, để đạt chỉ tiêu này, Bộ Giao Thông Vận Tải đã cho thiết lập danh sách các địa điểm tai nạn xảy ra nhiều nhất để tăng cường các đơn vị kiểm soát lưu thông và cải thiện hạ tầng cơ sở. Tin cho hay ngân khoản trong toàn bộ gói kích cầu kinh tế của chính phủ cho năm tới sẽ được mang dùng tại các địa điểm này.

Theo trang tin điện tử của báo Thanh Niên, trong số 58 tỉnh và thành phố của Việt Nam, tỉnh Đồng Nai và Thành Phố Hồ Chí Minh là nơi có số tai nạn giảm nhiều nhất trong năm nay. Tuy nhiên, tại 6 nơi khác, số tai nạn lưu thông lại gia tăng, trong đó Bình Dương và Đồng Nai dẫn đầu danh sách.

Tin nói rằng Thứ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Hoàng Trung Hải đề nghị Bộ của ông phối hợp với Bộ Công An và Ủy Ban An Toàn Lưu Thông trong việc gắn máy hình để ghi lại những vụ vi phạm lưu thông và dùng tiền phạt thu được trong những vụ vi phạm này để trang trải phí tổn mua máy hình và các dụng cụ liên hệ.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG