Đường dẫn truy cập

VN: Nợ xấu có thể lên tới mức 3.5% vào cuối năm 2008


Việt Nam tiên liệu là các món nợ xấu, không thanh toán đúng hẹn với ngân hàng, có thể lên mức 3,5% vào cuối năm nay, tức là tăng so với mức 2% của một năm trước đây.

Tin của Reuters cho hay trong một văn thư gửi lên chính phủ, Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu viết rằng nền kinh tế Việt Nam trong năm 2008 đã không những chỉ đối đầu với những diễn biến khó tiên liệu của nền kinh tế toàn cầu mà còn cả với nhiều khó khăn nội bộ khác, trong có nạn lạm phát cao, mức thâm thủng mậu dịch kỷ lục và thị trường chứng khoán liên tục suy thoái.

Ông Giàu tiên đoán trong năm 2009 nhiều thử thách và khó khăn hơn nữa sẽ xảy đến cho nền kinh tế cũng như cho lãnh vực ngân hàng tại Việt Nam vì công cuộc đầu tư và tiết kiệm có thể sẽ rất thấp.

Ông Giàu không cho biết rõ tổng số tiền của các món nợ xấu, nhưng tháng trước, Phó Thống Đốc Nguyễn Đông Tiến tuyên bố tính tới cuối tháng 9 vừa rồi, tổng số những món nợ không thanh toán được là khoảng 2 tỷ 100 triệu đô la, chiếm khoảng 2,92% tổng số các món nợ cho tới nay chưa thanh toán đúng hẹn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG