Đường dẫn truy cập

Bangladesh: Bầu cử sẽ diễn ra với số quan sát viên kỷ lục


Các giới chức bầu cử tại Bangladesh nói rằng trong cuộc bầu cử quốc hội được dự trù tổ chức vào cuối tháng này, sẽ có nhiều quan sát viên đến giám sát, hơn bất kỳ cuộc bầu cử nào khác trong lịch sử Bangladesh.

Nguồn tin này nói hàng ngàn quan sát viên sẽ được triển khai đến các trạm bầu cử trên khắp nước để kiểm chứng tính đáng tin cậy của cuộc bầu cử ngày 29 tháng 12, được tổ chức với mục đích đưa Bangladesh trở lại với nền dân chủ, sau gần 2 năm nằm dưới quyền cai trị khẩn cấp của một chính quyền được quân đội Bangladesh hậu thuẫn.

Chủ Tịch Ủy Ban Bầu Cử, ông Shamsul Huda, hôm thứ Hai cho hay sẽ có 2.500 quan sát viên nước ngoài, kể cả các toán đến từ Liên Hiệp Châu Âu, từ Khối Thịnh vương Chung và Liên Hiệp Quốc, bên cạnh các giám sát viên bầu cử địa phương.

Ông Huda nói rằng ủy ban bầu cử đòi hỏi các quan sát viên phải tuyệt đối trung lập, và nếu bất cứ ai bị phát hiện là thiên vị bất cứ bên nào, thì người ấy sẽ bị ghi tên vào 'sổ đen.'

Chủ Tịch Ủy Ban Bầu Cử Bangladesh cũng nhận định rằng thành phần cử tri lần đầu tiên đi bầu có thể là một lực lượng chủ yếu đưa đến những thay đổi chính trị tại nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG