Đường dẫn truy cập

Phi hành gia Mỹ, Nga hoàn tất chuyến đi bộ dài trong không gian


Hai phi hành gia trên Trạm Không Gian Quốc Tế chấm dứt một chuyến đi bộ dài trong không gian để thiết đặt các thiết bị thí nghiệm và thực hiện công tác sửa chữa.

Phi hành gia Hoa Kỳ Michael Fincke và phi công vũ trụ Nga Yuri Lonchakov đã trở vào Trạm Không GIan Quốc Tế sáng hôm nay sau chuyến công tác kéo dài 5 giờ 30 phút.

Các phi hành gia vừa kể đã lắp đặt một thiết bị đo lường năng lượng điện từ tại bộ phận cặp bến của trạm không gian.

Các chuyên viên kiểm soát chuyến bay hy vọng là thiết bị này sẽ phát hiện ra những trở ngại nếu có khi phi thuyền Soyuz của Nga tách ra khỏi Trạm Không Gian Quốc Tế.

Hai phi thuyền Soyuz trong hai năm vừa qua trở về khí quyển trái đất với một góc độ quá hẹp dẫn tới tốc độ nhanh hơn và phi hành đoàn phải chịu tình trạng khó chịu hơn. Vấn đề này gây ra bởi tình trạng nạp điện khi phi thuyền rời bến đậu.

Trong chuyến đi bộ trên không gian này các phi hành gia cũng lắp đặt một bộ phận của Cơ Quan Không Gian Châu Âu được thiết trí để các mẫu sinh vật tiếp xúc với những điều kiện gay gắt trên không gian.

Nhưng bộ phận này đã được tháo ra vì không phát tín hiệu để gởi được dữ liệu nào về cho nhân viên kiểm soát dưới đất của Nga.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG