Đường dẫn truy cập

Báo chí Nepal lên án vụ tấn công nhắm vào các nhà xuất bản


Những nhật báo hàng đầu của Nepal cùng các Đài truyền hình và đài phát thanh phản đối cuộc tấn công của những người hoạt động theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông nhắm vào các nhà xuất bản lớn nhất nước này.

Hôm nay, báo chí Nepal đã ấn hành những trang bình luận bỏ trống, một số trang có viền đen xung quanh cột báo.

Hội Nhà Báo Nepal và Liên Hiệp Các Chủ Biên, cho biết, ngoài những trang bình luận bỏ trống ngày hôm nay, các đài truyền hình và đài phát thanh cũng đưa ra lời phản đối cuộc tấn công này.

Liên hiệp vừa kể nói rằng những trang bình luận bỏ trống này là bước đầu tiên trong một loạt các cuộc phản đối mà những công ty báo chí sẽ thực hiện nếu cuộc tấn công hôm Chủ Nhật do các tổ chức liên hệ với đảng đương quyền gây ra không chấm dứt ngay lập tức.

Hôm Chủ Nhật vừa rồi, khoảng 50 người hoạt động thuộc một nghiệp đoàn lao động có liên hệ với phe theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đã tấn công văn phòng của công ty báo chí Himalmedia là công ty xuất bản nhật báo Anh ngữ 'Nepali Times' và các tạp chí khác.

Những người hoạt động này tấn công các ký giả mà họ cáo buộc là đã xuất bản các bài báo chống những người theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông.

Hội Truyền thông và Liên minh các Chủ biên ở Nepal gọi cuộc tấn công này là một mối đe doạ nghiêm trọng đối với quyền tự do truyền thông.

Đảng của những người theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đã cam kết sẽ mở cuộc điều tra về cuộc tấn công vừa kể.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG