Đường dẫn truy cập

Thép Việt dự định đầu tư 70 triệu đôla xây nhà máy thép ở Kampuchea


Báo chí Kampuchea loan tin một công ty sản xuất thép của Việt nam, trụ sở đặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh, dự tính đầu tư 70 triệu đô la vào việc xây dựng một nhà máy thép tại Kampuchea.

Nhật báo Phnom Penh Post cho biết ông Trần Tô Tử, giám đốc công ty Thép Việt, tuần trước tuyên bố với nhật báo Thmey của Kampuchea rằng ông muốn nhà máy thép này khởi sự hoạt động trong vòng hai hoặc ba năm tới, và theo ông, việc đầu tư của công ty ông sẽ giúp giải quyết một nhu cầu khẩn thiết cho hệ thống hạ tầng cơ sở đang phát triển mau lẹ của vương quốc Kampuchea.

Nhật báo Thmey loan tin công ty Thép Việt hiện xuất khẩu khoảng 5,000 tấn thép qua Kampuchea mỗi tháng. Tin cho biết Kampuchea có nhiều quặng sắt lớn, một nguồn tài nguyên quan trọng cho việc sản xuất thép, và các công ty Việt Nam được phép khai thác những quặng này.

Ông Trịnh Bá Cẩm, người phát ngôn của Đại Sứ Quán Việt Nam tại Kampuchea, nói rằng các công ty Việt Nam có thể đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển trong tương lai của Kampuchea.

Trong khi đó, ông Tann Kin Vin, Tổng Thư Ký Bộ Công Nghệ, Hầm Mỏ và Năng Lượng của Kampuchea, nói với báo Phnom Penh Post hôm thứ Ba rằng Bộ của ông chưa nhận được tin gì về nhà máy thép vừa kể, nhưng ông không nghĩ rằng việc thành lập nhà máy lại có thể được thực hiện nhanh tới như vậy vì cho tới nay chưa có một cuộc nghiên cứu nào nhằm lượng định về những quặng sắt của Kampuchea.

Năm ngoái, Thủ Tướng Hun Sen kêu gọi đầu tư nước ngoài lợi dụng những nguồn tài nguyên về sắt của Kampuchea. Ông Mom Sambath, giám đốc một tổ chức nghiên cứu các hoạt động về hầm mỏ trong hai tỉnh Ratanakkiri và Mondulkiri nghĩ rằng Kampuchea có đủ sắt để duy trì hoạt động tại một số tỉnh ở miền trung và bắc bộ nước này.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG