Đường dẫn truy cập

WHO: Luật mũ bảo hiểm của VN cứu hàng ngàn sinh mạng


Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho hay đạo luật của Việt Nam buộc phải mang nón bảo hiểm đã cứu được hơn 1,000 sinh mạng kể từ khi được ban hành một năm trước đây. Tuy nhiên, theo tổ chức vừa kể, đạo luật này vẫn còn nhiều kẽ hở cần được hoàn chỉnh.

Hôm thứ Hai đánh dấu một năm ngày ban hành đạo luật buộc mọi người đi xe gắn máy đội nón bảo hiểm.

Thông tấn xã AP trích đăng lời tuyên bố của Tổ Chức Y Tế Thế Giới dựa vào một phúc trình của Ủy Ban An Toàn Giao Thông cho hay trong năm vừa rồi số tử vong vì tai nạn xe cộ ít đi chừng 1,400 người, và số người bị thương nặng cũng giảm đi 2,200 người, so với cùng thời gian này của một năm trước đó.

Gần 13,000 người chết vì tai nạn lưu thông năm ngoái, trong đó đa số xảy ra trong nhũng tai nạn có dính líu tới xe gắn máy, phương tiện lưu thông phổ thông nhất tại Việt Nam.

Trong bản tuyên bố, ông Jean-Marc Olive, đại diện Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Việt Nam, nói rằng nhờ đạo luật bó buộc mang nón bảo hiểm mà có thêm nhiều người bảo toàn được mạng sống để đón Tết với gia đình.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới cũng ca ngợi chính phủ Việt Nam trong việc cho phép cảnh sát phạt những người đi xe gắn máy nhưng không cài nón bảo hiểm đúng cách.

Tổ chức này đang làm việc với chính phủ Việt Nam trong việc soạn thảo luật lệ phạt người lớn nào chở trẻ em trên xe gắn máy nhưng không đội nón bảo hiểm cho các em.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG