Đường dẫn truy cập

Qatar vẫn gia hạn thị thực cho công nhân Việt


Qatar hiện chưa ngưng cấp thị thực nhập cảnh cho công nhân người Việt. Hệ thống Zawya.com, chuyên cung cấp thông tin về tài chính và kinh tế cho vùng Trung Đông, cho hay theo tin của các công ty xuất khẩu lao động tại Việt Nam, Qatar hiện vẫn gia hạn thị thực cho các công nhân Việt làm việc tại nước họ, đồng thời bác bỏ những tin nói rằng Qatar đã ngưng cung cấp thị thực cho người Việt.

Theo hệ thống Zawya.com, tin về chuyện Qatar ngưng cấp thị thực cho công nhân Việt phát xuất từ một văn thư của Cục Quản Lý Người Lao Động ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội của Việt Nam, gửi tới các công ty xuất khẩu lao động.

Theo nội dung văn thư, nhũng công ty gửi công nhân qua Qatar được chỉ thị cấp thời cử đại diện qua Qatar để giải quyết những trường hợp liên can tới công nhân Việt.

Cũng theo văn thư này, Qatar có quyết định ngưng cấp thị thực vì điều được cho là nhiều công nhân Việt vi phạm luật pháp địa phương. Văn thư này đã làm nhiều công ty xuất khẩu lao động và công nhân Việt Nam lo ngại.

Tuy nhiên, một số công ty đã xác nhận việc Qatar vẫn đang tiếp tục gia hạn thị thực cho các công nhân Việt. Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục Trưởng Cục Quản Lý Người Lao Động ở nước ngoài của Việt Nam cho hay cơ quan của ông đang kiểm chứng những tin tức liên hệ tới thị thực để ở lại Qatar và chưa nhận được một tin tức chính thức nào từ phía Qatar về vấn đề thị thực.

Theo ông Quỳnh, tuy chưa nhận được một lời loan báo chính thức nào từ phía Qatar, Phó Cục Trưởng Cục của ông là ông Đào Công Hải đã vội vã ký và gửi văn thư tới các công ty xuất khẩu lao động.

Tin cho hay đầu năm nay, Việt Nam và Qatar đã ký kết với nhau một thỏa thuận về hợp tác lao động, theo đó, Qatar đồng ý nhận ít nhất 25,000 công nhân Việt mỗi năm cho tới khi nhận đủ 100,000 công nhân trong vòng vài năm tới.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG