Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush bênh vực chính sách an ninh quốc gia


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã lên tiếng bênh vực chính sách an ninh quốc gia của ông. Trong bài diễn văn đọc tại Trường Võ Bị Quốc Gia West Point ở New York hôm thứ Ba, Tổng Thống Bush nói Hoa Kỳ sẽ không chờ đợi để bị tấn công thêm một lần nữa, sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tổng Thống Bush nói mặc dù các hành động quân sự của Hoa Kỳ đã làm suy yếu nghiêm trọng các mối đe dọa, bọn khủng bố vẫn tiếp tục đặt ra những thách thức lớn cho thế giới, như đã được chứng kiến trong các cuộc tấn công mới đây nhắm vào thành phố Mumbai của Ấn Độ.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói trong những năm tới đây, một trong những thách thức quan trọng nhất mà Hoa Kỳ phải đối phó là giúp các nước đối tác như Pakistan trong các nỗ lực dành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ vô chính phủ, như khu vực bộ tộc của Pakistan giáp ranh với Afghanistan. Khu vực Tây-Bắc Pakistan vẫn được coi như một khu ẩn náu an toàn cho quân Taliban và al-Qaida.

Tổng Thống Bush cũng bênh vực quyết định của Hoa Kỳ năm 2002, rút ra khỏi Hiệp Định Chống Phi Đạn Đạn Đạo để phát triển một chương trình phòng chống tên lửa. Ông nói hiệp định ấy đã trói tay Hoa Kỳ trong nỗ lực phát triển các công nghệ cần thiết để tự vệ chống mối đe dọa do các nước bất hảo gây ra.

Tổng Thống Bush nói tất cả những hành động mà Washington đã đưa ra trong 8 năm qua đã đặt nền tảng vững chắc để các Tổng Thống và giới lãnh đạo quân sự Mỹ tương lai có thể tiếp tục xây dựng đất nước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG