Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ loan báo kế hoạch tài trợ các dự án HIV/AIDS mới ở Việt Nam


Văn phòng Kế hoạch Cứu trợ AIDS Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ (gọi tắt là PEPFAR) thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (gọi tắt là USAID) thông qua tổ chức Pact Việt Nam vừa thông báo khoản ngân sách tài trợ mới.

Theo bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, khoản tài trợ này dành cho các tổ chức phi chính phủ của Việt Nam để thực hiện chương trình dự phòng HIV cho các nhóm dân cư có nguy cơ cao về lây nhiễm HIV và chưa được các chương trình hiện có tiếp cận đầy đủ.

Chương trình này thuộc Sáng kiến Quan hệ Đối tác Địa phương của PEPFAR về Dự phòng HIV, được xây dựng trên cơ sở chiến lược dự phòng HIV toàn diện của PEPFAR cũng như của Chính phủ Việt Nam.

Bản thông cáo báo chí cho hay hai đến sáu khoản tài trợ trị giá từ 10,000 đến 70,000 đôla sẽ được cấp cho các tổ chức phi chính phủ, tổ chức cộng đồng, tổ chức tôn giáo có đăng ký của Việt Nam, dành cho các dự án được thực hiện tại các khu vực còn thiếu dịch vụ thuộc các tỉnh và thành phố trọng điểm của PEPFAR - gồm Quảng Ninh, Cần Thơ, An Giang, Hải Phòng, Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh, và Hà Nội - trong giai đoạn từ 1/4/2009 đến 30/9/2010.

Để biết rõ các chi tiết về thủ tục xin cấp phát ngân khoản, các tổ chức cần liên lạc với ông Nguyễn Minh Hiền tại địa chỉ 37A Xuân Diệu, Hà Nội.

Tin cho biết: mẫu đơn đề xuất hoàn chỉnh bằng tiếng Anh và tiếng Việt cần gửi trước 5 giờ chiều ngày 19 tháng 12 năm 2008. Bản thông cáo báo chí còn cho hay các khoản tài trợ này có mục đích góp phần mở rộng và tăng cường các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS ở Việt Nam.

Từ năm 2004, PEPFAR đã cung cấp hơn 232 triệu đôla để hỗ trợ cho việc cung cấp các dịch vụ vừa kể tại Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG