Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn Ðộ câu lưu 2 người liên can tới vụ tấn công Mumbai


Cảnh sát Ấn Ðộ cho biết họ đã câu lưu hai người đàn ông bị tố cáo là đã giúp cho những phần tử khủng bố tiến hành vụ tấn công ở Mumbai hồi tuần trước.

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên được loan báo kể từ khi vụ tấn công kéo dài 60 giờ kết thúc ở thủ đô tài chánh của Ấn Ðộ với số tử vong lên tới 171 người, kể cả 9 kẻ tấn công.

Hôm nay, một viên chức cao cấp của cảnh sát nói rằng hai người này bị bắt ngày hôm qua tại thành phố Kolkata ở miền đông về tội âm mưu phạm pháp và lừa đảo.

Họ bị tố cáo là đã dùng giấy tờ của người đã chết để mua thẻ điện thoại di động mà các tay khủng bố đã dùng để nói chuyện với các thủ lãnh của họ ở Pakistan trong lúc tiến hành cuộc tấn công.

Hiện chưa rõ là hai nghi can này có biết trước kế hoạch tấn công hay không và họ làm cách nào để chuyển thẻ điện thoại cho các tay khủng bố.

Ấn độ nói rằng thủ phạm vụ tấn công là nhóm Lashkar-e-Taiba đặt bản doanh ở Pakistan.

Trong khi đó, truyền thông Pakistan và các giới chức cao cấp ở đây nói rằng một cú điện thoại của một kẻ mạo danh hồi tuần trước đã suýt đưa Pakistan và Ấn độ tới bờ vực của chiến tranh.

Tin tức cho biết một người tự nhận là ngoại trưởng Pranab Mukherjee của Ấn độ đã gọi điện thoại cho Tổng thống Asif Ali Zardari và nói chuyện với nhà lãnh đạo Pakistan với một thái độ đe dọa.

Cuộc điện đàm này đã khiến Pakistan đặt quân đội trong tình trạng báo động cho tới khi giới hữu trách phát giác rằng đây chỉ là một vụ gạt gẫm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG