Đường dẫn truy cập

TQ cam kết nâng cao mối quan hệ đối tác chiến lược với VN


Phó Chủ Tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Hai cam kết thực hiện những nỗ lực chung với Việt Nam để giải quyết những mối bất đồng. Tin của Tân Hoa Xã cho hay ông Tập Cận Bình cũng còn cam kết nâng cao mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Tin nói rằng trong cuộc gặp gỡ tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, Phó Chủ Tịch nước Tập Cận Bình kêu gọi hai nước trân quý mối quan hệ thân hữu truyền thống được các nhà lãnh đạo của những thế hệ trước, trong có các cố lãnh tụ Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh, nuôi dưỡng.

Ông Tập Cận Bình nói rằng củng cố và đào sâu mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ thỏa mãn được những lợi ích căn bản và những ước nguyện chung của nhân dân hai nước.

Tin cho hay: Tướng Nguyễn Khắc Nghiên nói rằng một ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam là phát huy một mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc.

Tướng Nghiên cũng cho biết Việt Nam cam kết theo đuổi chính sách chỉ có một nước Trung Quốc. Tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Thứ Trưởng Quốc Phòng kiêm Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, đang lãnh đạo một phái đoàn quân nhân qua viếng thăm Trung Quốc theo lời mời của Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG