Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ điều tra vụ tấn công ở Mumbai


Vụ tấn công khủng bố kéo dài trong 3 ở thành phố Mumbai của Ấn Độ đã kết thúc. Giờ đây Ấn Ðộ đang chuyển sang công tác giúp đỡ những người sống sót, đánh giá thiệt hại, an táng những người thiệt mạng, và tìm xem những kẻ nào đã chủ mưu vụ tàn sát này.

Hôm thứ bảy, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã họp với các quan chức đứng đầu quân đội và tình báo để thảo luận kế hoạch hành động. Quốc vụ khanh về an ninh quốc nội của Ấn Độ, nói rằng việc canh phòng bờ biển sẽ được cải thiện ngay lập tức sau khi một số phần tử khủng bố đến Mumbai bằng tàu.

Vụ khủng bố ở Mumbai kết thúc hôm thứ bảy khi các biệt kích hoàn tất cuộc chiến đấu tại khách sạn Taj Mahal, khoảng 60 giờ đồng hồ sau khi các phần tử tranh đấu bạo động mở các cuộc tấn công có phối nhắm vào nhiều mục tiêu trong khắp thành phố.

Gần 200 người bị thiệt mạng trong đó có ít nhất 22 người nước ngoài. Trong số người thiệt mạng có các sĩ quan an ninh cấp cao của Ấn Độ. Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy các đám tang đang được cử hành.

Ít nhất 11 phần tử tranh đấu bạo động bị hạ sát trong cuộc vây hãm, trong khi một tên bị cảnh sát bắt giữ. Nhà chức trách Ấn Độ nói rằng tên tấn công bị bắt là người Pakistan.

Các quan chức đang làm việc để xác định xem nhóm nào chủ mưu vụ này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG