Đường dẫn truy cập

Ðại sứ quán Hoa Kỳ tài trợ 38,738 đôla cho 2 tổ chức phi chính phủ VN


Hôm thứ Tư, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tài trợ 38,738 đô la cho hai tổ chức phi chính phủ Việt Nam để thực hiện hai dự án nhằm đẩy mạnh dân chủ cơ sở và sự tham gia của nữ giới trong quá trình hoạch định chính sách.

Các khoản tài trợ này nằm trong khuôn khổ Chương trình Tài Trợ Nhỏ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Theo bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển (CDA) sẽ sử dụng 18,750 đô la trong khoản tài trợ để thực hiện dự án nhằm tăng cường sự tham gia của người dân địa phương trong việc thực hiện Nghị định về Dân chủ Cơ sở tại xã Nam Bưng và Nghĩa Tân, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Bản thông cáo báo chí cho hay CDA sẽ tổ chức các khoá đào tạo và thực hiện các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các nhà chức trách và người dân địa phương về nội dung Nghị định Dân chủ Cơ sở, tăng cường sự tham gia của người dân địa phương trong việc hoạch định chính sách địa phương và thúc đẩy cơ chế trao đổi thông tin giữa chính quyền và nhân dân địa phương.

Tin cho biết phần còn lại của khoản tài trợ, gồm 19,988 đô la, được trao cho Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục và Nâng cao Năng lực Phụ nữ (CEPEW) nhằm thực hiện dự án tăng cường sự tham gia của nữ giới trong quá trình hoạch định chính sách.

Theo bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán, CEPEW sẽ tổ chức các khoá đào tạo, thảo luận nhóm và các chương trình truyền thông nhằm đạt các mục tiêu nâng cao nhận thức về bình đẳng giữa hai giới nam và nữ, nữ quyền và thực hiện dân chủ cơ sở, nâng cao năng lực của lãnh đạo địa phương và các đại diện Hội đồng Nhân dân nhằm tăng cường dân chủ trong hoạch định chính sách, và xây dựng năng lực tham gia và sự ủng hộ tích cực của các thành viên trong ủy ban điều hành thường trực của Hội Phụ Nữ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG