Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Venezuela giành thắng lợi ở 5 trong số 22 tiểu bang


Đề nghị của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez về nhiệm kỳ có thể sẽ gặp phải nhiều thách thức hơn sau khi phe đối lập giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử chính quyền địa phương hôm chủ nhật vừa qua.

Các nhà phân tích dự đoán là ảnh hưởng của phe đối lập được nâng cao sẽ buộc ông Chavez tìm kiếm phương cách mới để tranh thủ hậu thuẫn cho một dự luật cho phép ông tái tranh cử vào năm 2012 và sau đó.

Trong một diễn tiến được em là chiến thắng của phe đối lập, cử tri Venezuela đã bác bỏ đề nghị về nhiệm kỳ trong cuộc trưng cầu dân ý hồi năm ngoái.

Các nhà phân tích cho rằng thành quả của phe đối lập trong cuộc bầu cử hôm chủ nhật là một dấu hiệu khác nữa để chứng tỏ là dân chúng không muốn loại bỏ sự hạn chế đối với nhiệm kỳ tổng thống.

Cơ quan bầu cử Venezuela cho biết tỉ lệ cử tri đi bầu hôm chủ nhật nằm ở mức 65%. Đảng thuộc phe xã hội của ông Chavez giành quyền kiểm soát 17 trong tổng số 22 tiểu bang.

Giới hữu trách nói rằng phe đối lập giành được thắng lợi ở 5 tiểu bang khác, trong đó có 2 tiểu bang đông dân nhất là Miranda và Zulia, một tiểu bang có nhiều dầu lửa.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG