Đường dẫn truy cập

Maradona vẫn 'ăn ngon, ngủ yên' sau khi không được Terry Butcher bắt tay


Trận ra quân của Maradona trong cương vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina đã giành được thắng lợi trước Scotland.

Maradona chỉ đợi có tám phút sau tiếng còi khai cuộc trận giao hữu trên sân Hampden Park, thì Maxi Rodriguez đã mang lại cho Argentina bàn thắng mở tỉ số. Đội bóng của Maradona tiếp tục tỏ ra áp đảo trong khoảng nửa thời gian của hiệp đầu. Đội chủ nhà sau đó đã lấy lại thế kiểm soát trận đấu thế nhưng họ lại không cân bằng được tỉ số.

Trước trận giao hữu, báo chí Anh lại có dịp 'lôi' pha ghi bàn bằng 'Bàn tay của Chúa' ra chỉ trích khi Terry Butcher, trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển Scotland, từ chối bắt tay Maradona.

Terry Butcher là tuyển thủ của đội Anh vốn bị Argentina đánh bại 2-1 trong trận tứ kết tại World Cup 1986 tại Mexico. Cả hai bàn thắng trong trận loại đội Anh ra khỏi cuộc chơi năm đó đều do công của Maradona.

Bàn thắng thứ nhất được công nhận nhưng gây tranh cãi và sau này Maradona đã thú nhận là có chạm tay trong pha ghi bàn. Còn bàn thứ hai được huyền thoại bóng đá này 'độc diễn' bằng pha đi bóng suốt từ vạch giữa sân, vượt qua các tầng phòng thủ của đội Anh để kết thúc bằng pha ghi bàn được bình chọn là bàn thắng ngoạn mục nhất qua mọi thời đại.

Tuần trước, Terry Butcher nói rằng anh không bắt tay Maradona vì anh không thể tha thứ cho huyền thoại bóng đá này về pha ghi bàn bằng "Bàn tay của Chúa" cách đây 22 năm.

Huyền thoại bóng đá gây nhiều tranh cãi này cũng đáp lại ngay rằng anh 'vẫn ăn ngon, ngủ yên khi không được ông Terry Butcher bắt tay'. Tại một cuộc họp báo ở Scotland, Maradona còn nói rằng không một cầu thủ Anh nào được quyền chỉ trích pha ghi bàn bằng 'Bàn tay của Chúa' vì trong chiến thắng của đội tuyển Anh trước Đức để đoạt World Cup 1966, đội Anh có một bàn thắng 'ma' khi bóng chưa chạm vạch cầu môn.

Maradona vừa nhận trọng trách huấn luyện viên trưởng để dẫn dắt đội tuyển Argentina đến Nam Phi vào năm 2010 để tìm lại vinh quang World Cup.

Mục tiêu đó không biết có đạt được hay không, thế nhưng dư luận tin rằng trên con đường dài này, huyền thoại bóng đá người Argentina chắc chắn sẽ mang lại nhiều đề tài hấp dẫn cho truyền thông báo chí.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG